Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Cùng gia sư lý tìm hiểu phương pháp hoc vật lý hiệu quả




Vật lý có đáng ghét như nhiều bạn học sinh vẫn nghĩ? Làm sao để tiếp thu kiến thức Vật lý tốt nhất mà không mệt mỏi? Gia sư lý với kinh nghiệm nhiều năm sẽ chia sẻ cho bạn vài phương pháp thú vị.










Môn Vật lý có cảm giác khô khan nên thường gây khó cho các bạn học sinh, cùng với lượng kiến thức khổng lồ và hàng trăm ngàn hiện tượng khác nhau, nếu không có phương pháp học thì khó mà chinh phục được. Nếu các bạn đang gặp khó khăn Gia sư hcm sẽ tặng bạn một vài bí quyết học Vật lý dễ dàng nhé!



Xây dựng niềm yêu thích: Không phải bạn nào cũng giỏi khối A, không phải bạn nào cũng có năng khiếu với môn Vật lý từ nhỏ nhưng niềm yêu thích là hoàn toàn có thể xây dựng được. Các em có thể đọc những quyển sách hay xem những chương trình đố vui vật lý, những chương trình khoa học giới thiệu các hiện tượng tự nhiên, em sẽ thấy Vật lý vô cùng thú vị và muốn khám phá.



Tìm một người trợ giúp, giải đáp thắc mắc: Đó có thể là thầy cô giáo, các anh chị đi trước hoặc một Gia sư Vật lý giỏi để giúp các em gỡ rối và hiểu sâu hơn về những công thức khó nhằn. Vượt qua được nổi sợ hãi và cảm giác chán ghét sẽ giúp các em tiếp thu kiến thức tốt hơn.




Giải thích các hiện tượng bằng cách liên tưởng thực tế: Với những phần lý thuyết mới, các em nên cho những ví dụ minh họa, liên tưởng đến đời sống thực tế thì kiến thức sẽ được khắc sâu. Ví dụ như khi học về Nguồn sáng, vật sáng hãy minh họa bằng những thứ vật dụng trong nhà. Thỉnh thoảng các em không thể tìm được một sự liên kết nào, lý do là chưa hình thành thói quen, Gia sư Lý sẽ gợi ý cho các em những ví dụ sinh động và dễ hiểu.



Một điều đặc biệt cần lưu ý nữa là các em luôn nhớ chuẩn bị bài cẩn thận trước khi đến lớp để chủ động nắm bắt kiến thức mới, không bị trượt dốc so với các bạn sẽ giúp các em tự tin khi đến lớp. Làm đầy đủ bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập, luyện tay nghề giải toán với những bài tập nâng cao. Cách tốt nhất để giỏi một lĩnh vực nào đó là luyện tập thường xuyên, học Vật lý cũng không ngoại lệ.


Một vài mẹo nhỏ để các em học tập tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi bạn cần rút ra cho mình vài phương pháp học Vật lý riêng, còn nếu các em vẫn đang loay hoay chưa biết làm gì với môn học này, vẫn sợ cảm giác trượt dốc dài thì hãy đặt niềm tin vào đội ngũ Gia sư toán lý hóa giàu kinh nghiệm của Gia sư Trí Việt nhé! Chắc chắn các em sẽ chinh phục được môn học này trong thời gian ngắn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét